CHỮA BỆNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN_PHẦN 1

CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN KHÔNG DÙNG THUỐC – Phần 1

Sức khỏe là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay đối với tất cả mọi người, nhưng làm sao để có sức khỏe và làm sao ngăn chặn được các loại bệnh tật ngày càng phát triển và biến đổi phức tạp?

Đã có nhiều nghiên cứu và những kinh nghiệm về vấn đề này cả ở y học phương tây và phương Đông. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc về nội dung một cuốn sách nhỏ quý giá giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện và phù hợp về vấn đề sức khỏe và biện pháp phòng tránh tự nhiên. Đó là cuốn sách: Chữa bệnh bằng phương pháp tự nhiên của tác giả RICHARD FRANCE & JEROME CANTY.

Bài viết tập hợp một loạt bài khác nhau dưới dạng các câu hỏi đáp giúp người đọc có cái nhìn toàn diện hơn về phương pháp an toàn và thuận tự nhiên trong chữa bệnh và nâng cao sức khỏe.

TỔNG QUAN VỀ SỨC KHỎE VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA

Ngày nay Ung thư có lẽ không còn lạ với mọi người và đang là dịch bệnh làm các nhà khoa học đau đầu tìm cách điều trị. Nghiên cứu khoa học cho thấy Ung thư bắt đầu với một tế bào đơn lẻ, tế bào này vì nhiều nguyên nhân đã bị yếu đi rồi rối loạn chức năng – nghĩa là không thực hiện được các yêu cầu thông thường mà một tế bào cần phải làm. Do vậy khi nó phân bào các tế bào mới cũng như nó và tạo thành một khối u. Khối u này lan rộng, chiếm chỗ tế bào lành, hủy hoại chức năng của mô lành sau đó hủy hoại chức năng của mô. Những tế bào này di chuyển tới các mô khác bằng đường mạch máu hay bạch huyết và gây ra các khối u khác.

Nguyên nhân gây ung thư được lý giải theo nhiều cách khác nhau như nhiễm phóng xạ, di truyền và stress…tuy vậy vẫn chưa có nguyên nhân nào rõ ràng cả. Tại sao rất nhiều người có cùng hoàn cảnh mà không bị ung thư? Để thực sự hiểu  chúng ta cần mở rộng quan điểm của chúng ta. Thay vì chỉ nghiên cứu người mắc bệnh ung thư hãy chuyển sang đánh giá những người khỏe mạnh. Vậy vấn đề chính là chúng ta phải chuyển từ trọng tâm chú ý  là bệnh tật thành trọng tâm là sức khỏe.

Nhưng sức khỏe là gì? Làm thế nào để duy trì hay phục hồi sức khỏe? Gần đây nhiều người đã bắt đầu khám phá ra câu trả lời từ đông dược. Theo quan điểm Đông phương và đông dược, chế độ ăn và sức khỏe có mối liên quan chặt chẽ và vô cùng đặc biệt. Nó định nghĩa sức khỏe là một trạng thái cân bằng hay thanh thản mà chúng ta duy trì hay phục hồi phần lớn nhờ quá trình lựa chọn và chế biến thực phẩm hàng ngày của chúng ta. Nếu chúng ta ăn các loại thực phẩm không hợp lý được lựa chọn và chuẩn bị không hợp cách với những thứ khác, các loại thực phẩm kỵ nhau thì dễ mắc bệnh. Như vậy, nhiều bệnh có thể tiêu biến hay chữa khỏi do thay đổi cách ăn uống và lối sống hướng tới sự phục hồi và duy trì tình trạng cân bằng thích hợp giữa cá nhân và môi trường; giữa thể xác và tinh thần.

Và do đó trên thực tế ung thư không đáng sợ như chúng ta tưởng mà nó cảnh báo chúng ta đã mất cân bằng và khuyến khích chúng ta lấy lại sự cân bằng để phục hồi sức khỏe.

Hầu hết mọi người đều không đủ kiên nhẫn và điều kiện để y học hiện đại tìm ra quan điểm sức khỏe mới nhưng rất cổ xưa này.

Những khái niệm chế độ ăn hợp lý hay chế độ ăn cân bằng của y học hiện đại đã không giải đáp và xử lý thích đáng những vấn đề sức khỏe được đưa ra. Những khái nệm này đã không nhấn mạnh đến ăn kiêng trong y học truyền thống và bởi các kiểu ăn uống lộn xộn các loại thực phẩm tiện lợi hiện đại và các kỹ thuật hiện đại về bảo quản thực phẩm.

Chúng ta cần xem xét lại một cách cẩn thận niềm tin, tập quán và thói quen của chúng ta. Trên nhiều phương diện, khoa học đã trở thành tôn giáo mới của chúng ta.

Chúng ta không phủ nhận vai trò to lớn của của tiến bộ khoa học – công nghệ áp dụng trong cuộc sống của chúng ta nhưng đôi khi làm cho chúng ta ngộ nhận một số vấn đề sức khỏe và bệnh tật cần phải có khoa học phức tạp hay công nghệ có giá trị đặc biệt mà không ngờ rằng nó rất đơn giản, thậm chí đôi khi chỉ là sự hiểu biết một chút lý lẽ thông thường, sự hiểu biết truyền thống và một sự hướng dẫn nhẹ nhàng.

Tổng hợp ĐÔNG Y THIỆN TRI THỨC

Bài viết liên quan